EN ไทย 日本の 汉语
freeidol@hotmail.com

งานบริจาคไข่ (Egg Donor)

Egg Donor คือ งานบริจาคไข่ ถือเป็นงานที่ช่วยเหลือผู้ที่มีบุตรยากซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ

ไข่คืออะไร?

ปกติเพศหญิงจะมีการตกไข่อยู่แล้วทุกเดือน เมื่อไม่มีการปฏิสนธิ ไข่จะตกทิ้งออกมาเป็นประจำเดือน แพทย์เพียงเก็บไข่ของผู้บริจาคที่ตกก่อนเป็นประจำเดือนไปช่วยเหลือ ผู้ที่มีบุตรยาก โดยการบริจาคจะไม่มีผลเสียต่อผู้บริจาคแต่อย่างใด และจะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของผู้บริจาค เพื่อความปลอดภัยขอผู้บริจาคเอง

และผู้บริจาคไข่ จะได้รับการดูแลจากทีมแพทย์ และ คลินิคที่ถูกกฏหมาย

FAQ

  • Q:การบริจาคไข่ มีผลข้างเคียงอย่างไร
    A:การบริจาคไข่ไม่เป็นอันตรายหากเป็นการทำโดยแพทย์ที่มีความเชียวชาญและคลินิคที่ได้มาตรฐาน ระหว่างการเก็บไข่จะมีการวางยาสลบเพื่อเก็บไข่ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ได้รับการดูแลโดยทีมแพทย์และพยาบาลโดยตลอด
  • Q:หากบริจาคไข่แล้ว จะมีบุตรได้อีกหรือไม่
    A:น้องๆสามารถมีบุตรได้ตามปกติในอนาคต
  • Q:คุณสมบัติของผู้บริจาคไข่
    A:นอกจากคุณสมบัตรทางบุคลิคภาพที่เหมาะสม หรือแม้กระทั่งมีโปรไฟล์การศึกษาที่ดีแล้ว แพทย์จะเป็นผู้พิจารณาความเข้ากันได้ไม่ว่าจะเป็นกรุ๊ปเลือด สภาวะความสมบูรณ์ร่างกายของผู้บริจาคไข่ก่อนทุกครั้ง
  • Q:การบริจาคไข่ผิดกฏหมายหรือไม่
    A:เนื่องจากกฏหมายไทยได้ระบุห้ามทำการซื้อขายอสุจิ ไข่ รวมถึงเนื้อเยื่อของมนุษย์ ดังนั้นตราบที่ไม่เป็นการซื้อขายและทำด้วยความบริสุทธิ์ใจยินยอมทั้งสองฝ่ายก็ถือว่าไม่ผิดกฏหมาย ซึ่งหากมองดีๆแล้วก็เป็นการได้บุญด้วย เพราะช่วยให้ผู้ที่มีบุตรยากได้บุตรสมหวัง
  • Q:ผู้บริจาคไข่มีสิทธิในการดูแลบุตรหรือไม่
    A:ตามกฎหมายไทยกำหนดว่า หญิงผู้คลอดทารกมีสิทธิ์เป็นแม่ของทารกนั้น โดยสามีของหญิงผู้คลอดมีสิทธิ์เป็นพ่อ ผู้บริจาคไม่มีสิทธิ์จะเรียกร้องทางกฎหมายและการเงินเกี่ยวกับทารกได้
งานบริจาคไข่ บริจากไข่ Egg Donor