EN ไทย 日本の 汉语
freeidol@hotmail.com

โปรดระวังมิจฉาชีพ นายวรศักดิ์ สิริวัฒนกิจสกุล (เต้) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไท โปร โกลบอล จำกัด เบี้ยวค่าตัวเอ็มซี

โปรดระวังมิจฉาชีพ นายวรศักดิ์ สิริวัฒนกิจสกุล (เต้) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไท โปร โกลบอล จำกัด (Tai Pro Global, Co., Ltd.) เบี้ยวค่าตัวเอ็มซี

จากการจัดงาน Home and Cars Festival @ Robinson Surin ในระหว่างวันที่ 3-6 สิงหาคม 2560 จำนวน 4 วัน ได้มีการติดต่อว่าจ้างจาก นายวรศักดิ์ สิริวัฒนกิจสกุล (เต้) เพื่อจัดงานดังกล่าว โดยตกลงจะชำระเป็นเงินสดให้กับ mc ในงาน ณวันจบงาน ปรากฏว่านายวรศักดิ์ สิริวัฒนกิจสกุล (เต้) ได้หายตัวไป โดยได้ทำการปิดมือถือ จนไม่สามารถติดต่อได้

ทั้งนี้ในงานได้มีผู้เสียหายจำนวนหลายราย ทั้งบริษัทที่จัดหาเครื่องเสียง ตั้งบู๊ต ทำป้ายโฆษณา ต่างไม่สามารถติดต่อ นายเต้ ได้จนถึงปัจจุบัน

ในระหว่างการจัดงาน นายวรศักดิ์ สิริวัฒนกิจสกุล (เต้) ได้มาดูความเรียบร้อยภายในงานบ่อยครั้ง โดยจะสวมแว่นตาดำตลอด และ มักจะอวดอ้างถึงฐานะที่ร่ำรวยของตนเองอยู่เสมอ เช่นมีเงินเป็นพันล้าน ทั้งยังชักชวน เอ็มซี เสนอเลี้ยงดูต่างๆ โดยทางเอ็มซีเห็นว่าเป็นเรื่องไร้สาระและไม่ได้ใส่ใจอะไร

จากการติดต่อไปที่บริษัท ไท โปร โกลบอล จำกัด ผ่านทาง น.ส. สวิตตา สุทโธวานิช (กิ๊ฟ)ซึ่งเป็นบัญชีของบริษัท ได้แจ้งว่าทางบริษัท ได้ดำเนินการโอนเงินให้กับนายวรศักดิ์ สิริวัฒนกิจสกุล (เต้) ไปแล้วประมาณ 200,000 บาท เพื่อให้นำไปชำระกับผู้ที่ถูกว่าจ้างในงาน จากการสอบถามเพื่อขอดูหลักฐานการโอนเงิน คุณกิีฟได้แจ้งว่าเป็นข้อมูลของทางบริษัท ไม่สามารถเปิดเผยได้ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าได้มีการโอนเงินก้อนดังกล่าวให้ นายวรศักดิ์ (เต้) จริงหรือไม่

จากหลักฐานที่ได้รับจากบริษัทที่เข้าร่วมจัดบู๊ตในงาน มีหลักฐานชัดเจนว่า ผู้ออกบู๊ต จะได้รับ ใบเสนอราคาจาก บริษัท ไท โปร โกลบอล จำกัด แต่การชำระเงิน ทางบริษัทจะให้ ชำระเข้าบัญชี น.ส. สวิตตา สุทโธวานิช โดยตลอดพร้อมกับ สำเนาบัตรประชาชนของ น.ส. สุวิตตา แนบใบเสร็จรับเงิน ซึ่งมีความน่าสงสัยว่า

  1. ทำไม น.ส. สุวิตตา ถึงมีความเกี่ยวข้องกับบริษัทมากขนาดนั้น จึงให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส. สุวิตตา แทนการโอนเงินเข้าบัญชีบริษัทโดยตรง
  2. การกระทำดังกล่าวเพื่อจะเป็นการหลีกเลี่ยงรายได้ จากการจัดงาน เพื่อหลีกเลี่ยงภาษีภาษีหรือไม่

จากการที่เอ็มซี ได้พยายามติดต่อกับ เจ้าของบริษัท กลับได้รับคำตอบในเชิงปัดความรับผิดชอบโดยสิ้นเชิง โดยอ้างว่าบริษัทเป็นผู้เสียหายจาก นายเต้ เช่นกัน ทั้งที่นายวริศักดิ์ (เต้) เป็นพนักงานของบริษัท และบนเวทีมีการขึ้นป้ายชัดเจนว่าบริษัท ไท โปร โกลบอล เป็นผู้จัดงาน ทั้งนี้เจ้าของบริษัทยังบอกให้เอ็มซีทำใจ เพราะหลวมตัวไปรับงานจากนายวรศักดิ์ (เต้)เอง พร้อมกับยังบอกให้เอ็มซีตั้งใจหางานใหม่ๆต่อไป ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่จะปัดความรับผิดชอบดังกล่าว ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า เจ้าของบริษัทมีส่วนรู้เห็นเป็นใจด้วยหรือไม่ ทำไมถึงไม่แสดงความรับผิดชอบ??? ซึ่งเป็นเรื่องภายในที่ต้องไปเคลียร์กับ นายเต้ เอง

จากการค้นข้อมูลพบรายละเอียดของ บริษัท ไท โปร โกลบอล จำกัด จากข้อมูลอ้างอิง www.smelink.net พบรายละเอียดบริษัทดังนี้

ประเภทกิจการ : บริษัท
เลขทะเบียนนิติบุคคล : 0315558000772
วันจดทะเบียน : 29/06/2015
สภาพกิจการ : ยังดำเนินการอยู่
ทุนจดทะเบียน : 1,000,000
ที่ตั้ง : 196 ถ.จิระ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ 31000
ประเภทธุรกิจ : จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรจัดจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับการประหยัดพลังงาน
ขนาดธุรกิจ : ไม่สามารถระบุได้

รูปภาพเพิ่มเติมของ นายวรศักดิ์ สิริวัฒนกิจสกุล (เต้)

หลักฐานแสดงความสัมพันธ์ระหว่าง นายวรศักดิ์ สิริวัฒนกิจสกุล (เต้) ซึ่งเป็นพนักงานอยู่ใน บริษัท ไท โปร โกลบอล จำกัด (Tai Pro Global, Co., Ltd.) ในระหว่างที่เสนองานนี้ และหลักฐาน การให้นำเงินเข้าบัญชี บุคคลธรรมดา คือ น.ส. สุวิตตา แสดงถึงความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกัน

  • หลักฐานการออกใบเสนอราคาจา บริษัท ไท โปร โกลบอล จำกัด โดยมี นายวรศักดิ์ สิริวัฒนกิจสกุล เป็นผู้เสนอราคา
  • เอกสารแนบแผนผังการจัดบู๊ตในงาน
  • หลักฐาน การรับเงิน โดย น.ส. สุวิตตา สุทโธวานิช รับเงิน แทนบริษัท

มิจฉาชีพ เบี้ยวค่าตัว เอ็มซี